Month: June 2022

การแคร็กรหัส Spotify

หากคุณใช้ Spotify คุณอาจสังเกตเห็นรหัสบิตที่มีประโยชน์ที่สามารถผลิตได้ที่ปรากฏเหมือนชุดของแถบที่มีความสูงที่แตกต่างกัน หากคุณต้องการ [Peter Boone] การเข้ารหัสดังกล่าวจะกระตุ้นความอยากรู้ของคุณเช่นเดียวกับที่คุณอาจกำหนดให้เข้าใจว่าพวกเขาทำงานอย่างไร Spotify นำเสนอภาพถ่ายบิตที่เมื่อสแกนเปิดเกือบทุกอย่างสามารถค้นหาได้ด้วย Spotify จำนวนบรรทัดมีศูนย์กลางอยู่ที่โลโก้ Spotify ที่มีความสูงแปดตัวที่แตกต่างกันจัดเก็บข้อมูลในฐานแปด รูปแบบการเข้ารหัสด้วยภาพหลายแบบเข้ารหัส URI บางตัว (ตัวระบุทรัพยากรสม่ำเสมอ) ที่ให้ตัวระบุที่ไม่ซ้ำกันสำหรับเพลงอัลบั้มหรือศิลปินที่เฉพาะเจาะจงเมื่อถอดรหัส เนื่องจาก URIs จำนวนมากใน Spotify ค่อนข้างยาว (ตัวอย่างหนึ่งคือ Spotify: แสดง: 3NRV0MHZA8XERT0EYLPAIP ซึ่งนาฬิกาใน 218 บิต) ระบบบางอย่างจำเป็นต้องบีบอัด URIs ลงไปที่สิ่งที่จัดการได้มากขึ้น ไปที่การอ้างอิงสื่อลำดับสั้น ๆ ที่เข้ารหัส URI ที่เฉพาะเจาะจงโดยทั่วไปภายใต้ 40 บิต คำแนะนำเป็นเพียงการค้นหาในฐานข้อมูลที่ Spotify ยืนยันดังนั้นจึงต้องการการเชื่อมต่อเครือข่ายเพื่อแก้ไข แผนการเข้ารหัสจริงจากคำแนะนำของสื่อไปจนถึงค่าในบาร์ค่อนข้างซับซ้อนรวมถึง CRC, Convolution รวมถึง Puncturing CRC ช่วยให้โปรแกรมตรวจสอบการถอดรหัสที่ถูกต้องเช่นเดียวกับการสนทนาช่วยให้โปรแกรมมีข้อผิดพลาดในการตรวจสอบจำนวนเล็กน้อยในขณะที่ยังคงมีผลลัพธ์ที่แม่นยำ การเจาะเป็นเพียงการขจัดบิตเพื่อลดตัวเลขที่เข้ารหัสใช้ความสามารถในการกรอกข้อมูลในหลุม [Peter] อธิบายทุกอย่างในการตรวจสอบของเขาอย่างเป็นประโยชน์เช่นเดียวกับความเข้าใจ ผู้สร้างรหัส Spotify…

By cngf June 29, 2022 0

Arduino ไดรฟ์ Synthetic Spirograph

วันหยุดจะเตือนเราถึงของเล่นที่เราชื่นชอบจากเมื่อเราเป็นเด็ก Johnny Astro ชุด ERECTOR และ – แน่นอน – Spirograph [CraftDiaries] มีเครื่อง Arduino ที่ไม่เป็นประกายเงา แต่แน่นอนทำให้เรานึกถึงคนหนึ่ง Arduino ขับมอเตอร์สเต็ปเปอร์สองตัวที่เชื่อมต่อกับปากกาที่สามารถสร้างรูปแบบที่น่าสนใจ การสร้างใช้ชิ้นส่วนบางส่วนที่ถูกตัดด้วยเลเซอร์ แต่พวกเขาดูไม่เหมือนที่พวกเขาต้องการประดิษฐ์การใช้ประโยชน์แบบดั้งเดิมหรือแม้แต่การพิมพ์ 3 มิติ ผู้เขียนกล่าวถึงแม้กระทั่งคุณสามารถทำมันออกมาจากกระดาษแข็งหรือโฟมบอร์ดหากคุณต้องการ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์นั้นเรียบง่ายด้วยไดรเวอร์ Stepper สองตัว เราอดไม่ได้ที่จะเชื่อว่าเมนบอร์ดเครื่องพิมพ์ 3 มิติเก่าที่เราวางอยู่รอบ ๆ ที่นี่อาจจัดการกับสิ่งนี้ได้อย่างง่ายดาย อย่างไรก็ตามในโครงการนี้ CPU เป็น Uno ธรรมดาที่มีโล่ CNC เพื่อขับมอเตอร์ แน่นอนเทคนิคของแท้คือซอฟต์แวร์ เห็นได้ชัดว่ารูปแบบที่แตกต่างกันมาจากการเชื่อมต่อระหว่างความล่าช้าระหว่างขั้นตอนของมอเตอร์ที่ดีที่สุดและของมอเตอร์ซ้าย ต้องมีคณิตศาสตร์ที่อยู่เบื้องหลัง แต่รูปแบบนั้นสวยมาก หากคุณเลือกสิ่งที่ดูเหมือน Spirograph จริงมากขึ้นรับกระเป๋าของเลโก้ หรือลอง art-o-matic

By cngf June 25, 2022 0

ระบบกลม LED

Gavin Morris ได้ทำงานกับประติมากรรมที่ตอบสนองต่อเสียงรบกวนที่น่าทึ่งของเขาในขณะที่ เทคนิคประติมากรรมเป็นแอปพลิเคชั่นที่น่าสนใจของ LED WS2812 RGB, ราสเบอร์รี่ปิสรวมถึงถ้วยโฟมตันรวมถึงกระถางดอกไม้ อย่างไรก็ตามการพัฒนาที่สร้างสรรค์เช่นเดียวกับแรงจูงใจสำหรับงานนี้ที่น่าสนใจในทำนองเดียวกัน กาวินแบ่งปันความคิดของเขาเช่นเดียวกับคำอธิบายทางเทคนิคสั้น ๆ ของงานด้านล่าง ในปีนี้ฉันเป็นศิลปินที่บ้านที่ Eastville Job Space พื้นที่ศิลปะใหม่ใน Yeovil, Somerset UK ในช่วงที่อยู่อาศัยฉันผลิต LED RoundSystem ชุดของโคมไฟระย้าส่องสว่าง พวกเขาได้รับอิทธิพลจากการทำงานของหนึ่งในผู้ก่อตั้ง Artspace, Zoe Li ซึ่งประติมากรรมกระถางดอกไม้ที่ฉันเห็นที่ “Salvage – Farm Farm Field Trip” ชนิดของการเที่ยวชมความลับที่ยอดเยี่ยมจัดโดยวงดนตรี / เสียงรบกวนของ ZOE ความผิดพลาดเป็นสมาชิกในเวลานั้น น้ำมันเบนซินของเขาสามารถซิงค์ที่โดดเด่นได้อย่างแน่นอน แต่ฉันถูกดึงไปยังโคมระย้ากระถางดอกไม้และต้องการนำแสงสว่างมาจากช่วงเวลาที่ฉันเห็นมัน ผ่านไปมากก่อนที่ทุกอย่างจะมารวมกัน น่าอัศจรรย์สำหรับฉันโซอี้เช่นเดียวกับสตีเฟ่นเริ่มต้นอาร์ตสเปซใหม่เช่นเดียวกับการใช้งานของฉันที่จะทำงานกับความคิดบางอย่าง ในอีกไม่กี่เดือนที่เป็นระบบกลม LED เกิด … . ลูกโลกตอบสนองต่อปริมาณเช่นเดียวกับระดับเสียงส่องสว่างสีที่แตกต่างกันสำหรับทุกโน้ต พวกเขามีความสามารถในการบันทึกเช่นเดียวกับการเล่นเสียงออนไลน์ ในข้อตกลงกับมันเป็นเพียงไฟที่ค่อนข้างค่อนข้างค่อนข้างค่อนข้างดีที่เกิดขึ้นเบื้องหลัง ลูกโลกตัวเองทำจากถ้วยโฟม มีประวัติอันยาวนานในการใช้ Styrofoam…

By cngf June 24, 2022 0

หุ่นยนต์ปรับสมดุลตัวเองวอกแวกอย่างไรก็ตามพวกเขาไม่ได้ลงมา

[Trandi] สามารถตรวจสอบ ‘สร้างหุ่นยนต์สร้างสมดุลของตนเอง’ ออกจากรายการที่ต้องทำของเขา กว่าสองสามวันหยุดสุดสัปดาห์เขาพัฒนาหุ่นยนต์ที่ระบุไว้และในคำพูดของเขาเองจัดการไม่ได้ออกแบบมามากเกินไป มันยังคงสนใจเด็กวัย 2 ขวบของเขาเป็นเวลาหลายนาทีเช่นเดียวกับที่เป็นบวกเสมอ เดิมทีเขากำลังจะไปที่รถ RC ของลูกชายของลูกชายอีกครั้ง แต่ไม่ต้องการที่จะทำลายมัน แต่เขาสร้างแชสซีที่พิมพ์ 3 มิติสามเหลี่ยมเพื่อเก็บมอเตอร์รวมถึงฟันเฟืองบางอย่างที่มีรูปร่างทั้งเพลามอเตอร์เช่นเดียวกับล้อ Meccano ที่ใช้ใหม่ สไตล์ [Trandi] ใช้งาน MPU 6050 6-dof IMU สำหรับการทำพระราชบัญญัติการปรับสมดุลรวมทั้งได้รับการพัฒนาบน Arduino Nano Clone [Trandi] กำลังควบคุมมอเตอร์ด้วย L293D ซึ่งมีไดโอด Flyback ในตัวเพื่อลด spikes เขาค้นพบว่านาโนโคลนนั้นไม่มีประสิทธิภาพเพียงพอที่จะจัดการทุกอย่างดังนั้นเขาจึงเพิ่มตัวควบคุมแรงดันไฟฟ้า L7805CV หลังจากหยุดพักเพลิดเพลินไปกับเครื่องมือบอทที่น่ารักของ [Trandi] รอบ ๆ บนภูมิประเทศที่แตกต่างกันด้วยเช่นเดียวกับไม่มีน้ำหนักบรรทุก ไม่มีอิมูนอนอยู่รอบ ๆ เหรอ? คุณไม่ต้องมีความต้องการอย่างแท้จริงในการพัฒนาบอทที่สมดุลในตัวเองเนื่องจากบอทลีวิตอานที่ใช้ IR นี้จะแสดงให้เห็นถึง [ผ่านต้นแบบอันตราย]

By cngf June 24, 2022 0

จอแสดงผลฟอง 3 มิติ

[Craig Shultz] นักศึกษา Mechatronics Grad ที่ Northwestern University ส่งวิดีโอของโครงการกลุ่มของเขาจากฤดูหนาวที่ผ่านมา: จอแสดงผลฟอง 3 มิติ เราได้เห็นฟองสบู่ที่น่าประทับใจและเป็นนวัตกรรมที่น่าประทับใจและเป็นนวัตกรรมที่นี่มากที่สุดเมื่อเร็ว ๆ นี้ 60-tube RGB LED Build-Build- แต่ [Craig’s] เป็นครั้งแรกที่เราเคยเห็นว่าเพิ่มความลึกบางอย่างให้กับโครงการ ส่วนใหญ่การก่อสร้างเป็นสิ่งที่คุณคาดหวัง: กรณีอะคริลิคล้อมรอบการจัดหลอด 4 × 4, 16 วาล์ว 16 ขดลวดแม่เหล็กไฟฟ้าควบคุมแยกต่างหากและปั๊มลมขนาดเล็กบางชนิด; ทั้งหมดขับเคลื่อนด้วยไมโครคอนโทรลเลอร์รูปภาพ อย่างไรก็ตามในวิดีโอคุณจะต้องทำให้ดวงตาของคุณเครียดถ้าคุณต้องการที่จะเห็นหลอดซึ่งเป็นตัวเลือกการออกแบบที่ชาญฉลาดบนส่วน [Craig’s] เพื่อแสดงความลึกของจอแสดงผล แต่ละฟองสบู่ถูกแยกออกจากกันโดยการจับคู่กลีเซอรีนด้วยวัสดุท่อที่มีดัชนีการหักเหของการหักเห เป็นผลให้หลอดผสมผสานเข้ากับของเหลวได้อย่างราบรื่น ตรวจสอบวิดีโอหลังจากหยุดพัก

By cngf June 23, 2022 0

HACKADAY Links: 14 พฤศจิกายน 2021

หากคุณเป็น dweeb โครงสร้างพื้นฐานก็ยากที่จะขับรถผ่านสถานีย่อยไฟฟ้าและได้ชื่นชมวิศวกรรมที่เกี่ยวข้องในการสร้างสิ่งที่ต้องการที่ คิดอยู่ครู่นอกจากนี้ยังจะทำให้มันยากที่จะพลาดเพียงวิธีการความเสี่ยงที่สถานีย่อยคือการโจมตีโดยเฉพาะอย่างยิ่งทางอยู่ออกไปในชนบท และตอนนี้เรากำลังเรียนรู้ว่าในปีปลายคนในเพนซิลสังเกตเห็นช่องโหว่นี้และการดำเนินการเกี่ยวกับมันโดยการโจมตีสถานีย่อยที่มีจมูกเชิงพาณิชย์ มากกว่าการพยายามที่จะบินระเบิดข้ามรั้วสถานีย่อยโจมตีแทนที่จะเลือกที่จะห้อยโยงลวดทองแดงภายใต้จมูกในความพยายามที่จะทำให้เกิดไฟฟ้าลัดวงจร ความพยายามที่ล้มเหลวที่เห็นได้ชัดเมื่อจมูกชนก่อนที่จะติดต่อตัวนำใด ๆ และโจมตีดูเหมือนจะได้รับโง่เขลาของอุปกรณ์ป้องกันที่กว้างขวางลูกจ้างในสถานีที่มีแนวโน้มที่จะได้ทำให้การโจมตีที่ประสบความสำเร็จเพียงดับชั่วคราว แต่ก็ยังคงชี้ไปที่ช่องโหว่ของตารางที่จะได้ต่ำทักษะการโจมตีที่มีราคาต่ำ เราได้อาจจะทุกคนมีประสบการณ์การใช้แอพพลิเค janky ของใครบางคนและความคิด“Pfft! ฉันสามารถเขียนสิ่งที่ดีกว่านี้!” นั่นคือสิ่งที่พวงของพ่อและแม่ของเด็กวัยเรียนในสวีเดนคิดและพวกเขาก็เดินไปข้างหน้าและทำตรงนั้น แต่น่าเสียดายที่มันไม่ได้เปิดออกค่อนข้างวิธีที่พวกเขาคาดว่า แอปพลิเคปัญหาถูกเรียก Skolplattform ซึ่งควรจะทำให้มันง่ายสำหรับผู้ปกครองของสตอกโฮล์มเพื่อติดตามความคืบหน้าของเด็กของพวกเขาที่โรงเรียน แอปพลิเคซึ่งค่าใช้จ่าย 1 พันล้านโครนสวีเดนในการพัฒนาโดยทุกบัญชีภัยพิบัติ แต่บางคนพ่อแม่ผิดหวังการจัดการเพื่อการวิศวกรรมย้อนกลับ API และสร้างใหม่ดีกว่าด้านบนของมัน เรื่องนี้ส่งผลÖppna Skolplattformen, app เปิดแหล่งที่ใช้งานได้จริง เพื่อไม่ให้ upstaged เมืองสตอกโฮล์มกล่าวหาว่าพ่อแม่ของอาชญากรรมไซเบอร์และการละเมิดข้อมูล พวกเขายังมีส่วนร่วมของพ่อแม่ใน“สงคราม API” การเปลี่ยนแปลงระบบของพวกเขาที่จะ Nerf app ใหม่และบังคับให้ผู้ปกครองที่จะเขียนมัน ในท้ายที่สุดผู้ปกครองได้รับรางวัลด้วยสตอกโฮล์มเปลี่ยนตำแหน่งของตนหลังจากที่รายงานของตำรวจพบว่าข้อมูลทั้งหมดถูกเข้าถึงได้ทำด้วยความสมัครใจของประชาชนโดยเมือง แต่ก็ยังคงเป็นเรื่องเตือนเกี่ยวกับอันตรายของหนึ่ง upping ชาย แซมต่อสู้อยู่ในบิตของการผูกคุณธรรมและมันเป็นสิ่งที่คนอื่น ๆ ในชุมชนของเราอาจทำงานเป็น แซมอาจจะเป็นที่รู้จักกันดีว่า“ดูแม่ไม่มีคอมพิวเตอร์” บน YouTube และเป็นเจ้าของของ“พิพิธภัณฑ์แห่งนี้คือ (ไม่) เลิก” งานแสดงเทคโนโลยีย้อนยุคในอังกฤษ นอกจากนี้เขายังเป็นผู้สร้างตัวยงของเชิงสังเคราะห์รวมทั้งโลกบันทึก synth กับพัน…

By cngf June 20, 2022 0

หุ่นยนต์ Wheatley จาก Portal 2

มานานกว่า 4 ปีแล้วตั้งแต่พอร์ทัล 2 เปิดตัว แต่ Wheatley ตัวละคร AI ที่มีสำเนียงอังกฤษยังคงเป็นตัวละครที่น่าหลงใหล [Evie Bee] สร้างแบบจำลอง Wheatley พร้อมเสียงการเคลื่อนไหวและดวงตาที่เร่าร้อนหนึ่งดวง ร่างกายของ Wheatley ทำจากโฟมฉนวนสีน้ำเงินหรือที่เรียกว่า XPS โฟม, ลามิเนตพร้อมกับกาวโพลียูรีเทน UHU สิ่งนี้ก่อตัวเป็นทรงกลมซึ่งถูกตัดเป็นร่างกายที่มีรายละเอียด Papier Mache Clay ใช้เพื่อเสริมสร้างโฟมบาง ๆ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับการสร้างนี้ให้แสงการเคลื่อนไหวและเสียง ตาถูกย้ายโดย Servos ควบคุม ARDUINO ทั้งหมด 3 ตัว: สองสำหรับการเคลื่อนไหวของดวงตาและอีกอันหนึ่งเพื่อให้มันเปิดและปิด การเคลื่อนไหวถูกควบคุมโดยจอยสติ๊กสองแห่ง เสียงจัดทำโดยคณะกรรมการเสียง Adafruit ซึ่งเชื่อมต่อกับลำโพงและเสียง Velleman To Light Kit ชุดนี้ควบคุมไฟ LED ที่จุดตาทำให้เกิดเสียงของ Wheatley คุณสามารถดู Wheatley RANT ที่คุณหลังจากหยุดพัก แน่นอนถ้าคุณกำลังจะมี wheatley…

By cngf June 20, 2022 0

คอมพิวเตอร์ 8 บิตสำหรับการเขียนโปรแกรม On-the-Go

หากมีหนึ่งข้อเสียไปยังคอมพิวเตอร์ 8 บิตเช่น Commodore 64 นั่นคือว่าพวกเขาไม่ได้พกพา แม้แต่การเพิกเฉยต่อขนาดร่างกายของพวกเขาความต้องการพลังงานน่าจะต้องใช้ธนาคารพลังงานขนาดใหญ่ที่ไม่ต้องห้ามบางอย่างเพื่อดึงรอบ ๆ เช่นกัน ปัญหาของการพกพาได้รับการแก้ไขเนื่องจากปลายยุค 70 แต่ถ้าคุณยังต้องการความดี 8 บิตในแพคเกจที่ทันสมัยกว่านี้คุณจะต้องดูบางอย่างเช่น RetroComputing Madman [Jack Eisenmann] คอมพิวเตอร์ Duo Travel คอมพิวเตอร์ คอมพิวเตอร์อยู่รอบ ๆ Atmega328 ที่แพร่หลายซึ่งควรทำให้ความสะดวกในการตั้งโปรแกรมชัดเจน ถึงกระนั้นปุ่มกด 14 ปุ่มจะตั้งโปรแกรมได้แม้ไม่มีคอมพิวเตอร์เครื่องอื่น ในขณะที่มีหน่วยความจำน้อยกว่า C-64 ธรรมดาเล็กน้อย แต่ก็ยังเพียงพอสำหรับงานจำนวนมาก และเพราะมันขับเคลื่อนด้วยแบตเตอรี่ 9 โวลต์ไม่จำเป็นต้องใช้แหล่งพลังงานภายนอกใด ๆ อย่างไรก็ตามส่วนที่โดดเด่นของการสร้างเป็นภาษาการเขียนโปรแกรมที่กำหนดเองเหมาะสำหรับแพลตฟอร์มนี้โดยเฉพาะ ท้ายที่สุดปุ่มกด 14 ปุ่มจะไม่เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมหากคุณต้องเขียนโปรแกรมใน Perl หรือ C ตลอดเวลา มีรหัสตัวอย่างบางอย่างในหน้าโครงการสำหรับทุกคนที่สนใจในการดำเนินการเฉพาะนี้ ในขณะที่มันไม่ใช่คอมพิวเตอร์ที่น้อยที่สุด [แจ็ค] ที่เคยสร้างมาแล้ว แต่ก็มั่นใจได้ว่าการปฏิบัติมากขึ้น

By cngf June 17, 2022 0

Lusters โปรเจคเตอร์เลเซอร์ UV พร้อมไวนิลเรืองแสงในกระจกเงา

Galvanometers Mirror ได้ก่อตั้งขึ้นในศตวรรษที่ 17 เพื่อกำหนดการปรับเปลี่ยนที่น้อยมากในปัจจุบัน ซึ่งแตกต่างจากเครื่องดนตรีอื่น ๆ ของวัน, Galvanometer กระจกอาจแสดงให้เห็นถึงความแปรปรวนในปัจจุบันอย่างชัดเจนโดยใช้การเคลื่อนไหวเล็ก ๆ ของกระจกในการเคลื่อนไหวขนาดใหญ่ของแสงที่ปรากฏออกมาจากกระจก ก่อนการขยายกระแสไฟฟ้าที่สะอาดสิ้นสุดลงที่เป็นไปได้นี่เป็นสิ่งที่ดีที่สุดที่บ่งบอกถึงการวัดความแตกต่างเล็กน้อยในปัจจุบัน True Mirror Galvanometers เป็นเครื่องมือที่มีความอ่อนไหวอย่างยิ่งอย่างไรก็ตาม Servos ของงานอดิเรกสามารถใช้เป็นทางเลือกที่มีความเที่ยงตรงต่ำเช่นเดียวกับงานนี้ใน Hackaday.io ที่ผลิตโดย [Robives] การใช้ Galvanometer กระจกเป็นวิธีทั่วไปที่มากที่สุดสำหรับการฉายภาพเลเซอร์ที่แสดง – มันเป็นวิธีเดียวที่จะก้าวไปสู่ลำแสงเลเซอร์อย่างรวดเร็วเพียงพอที่จะสร้างภาพลวงตาของเส้นทึบในเวลาที่แท้จริง Galvanometer กระจกใช้งานได้โดยการใช้คอยส์เพื่อวาดในแม่เหล็กที่เชื่อมต่อกับกระจกทำให้มุมของกระจกในการปรับเปลี่ยนเมื่อมีการใช้กับขดลวด การเคลื่อนไหวนี้มีขนาดเล็กมากอย่างไรก็ตามมีการขยายโดยระยะทางไปยังพื้นผิวการฉายการระบุลำแสงเลเซอร์สามารถก้าวไปสู่ระยะไกลในอินสแตนซ์ หากคุณเคยเห็นการแสดงเลเซอร์มันเกือบจะใช้เทคนิคนี้เกือบแน่นอน อย่างไรก็ตามการขับขี่กาลิโคต้องการ Beefy DAC ดังนั้นเราจึงไม่สามารถตำหนิ [Robives] สำหรับการต้องการที่จะทำให้เป็นดิจิตอล [Robives’s] งาน Side-Steps ความต้องการสำหรับ Galvanometers โดยใช้ไวนิลเรืองแสงในที่มืดรวมถึงเลเซอร์ UV ผลที่ได้คือเส้นทางลำแสงเลเซอร์ซึ่งใช้งานได้นานกว่านั้นหมายความว่าเส้นทึบมองเห็นได้โดยไม่มีข้อกำหนดสำหรับ Galvos ความเร็วสูง การพัฒนาเช่นนี้ช่วยให้คุณสำรวจการคาดการณ์ด้วยเลเซอร์โดยไม่ต้องดูแล Galvos กระจกที่ละเอียดอ่อนเช่นเดียวกับการใช้องค์ประกอบที่คุณเป็นไปได้มากที่สุดที่จะนั่งบนโต๊ะทำงานของคุณแล้ว

By cngf June 16, 2022 0

อัปเดต: เล่นเปียโนด้วยเซ็นเซอร์ออปติคอล

[Sebastian Steppeler] ทำงานหนักในเซ็นเซอร์แสงของเขาสำหรับเปียโนไฟฟ้า เมื่อเรามองในโครงการกลับในเดือนตุลาคมเขากำลังทดสอบเซ็นเซอร์สะท้อนแสงเพื่อเพิ่มการตอบสนองและความละเอียดข้อมูล MIDI สำหรับแป้นพิมพ์ไฟฟ้าของเขา เมื่อพิจารณาจากนั้นเขาก็สรุปวงจรเซ็นเซอร์และผลิตบอร์ดให้เพียงพอเพื่อตรวจสอบคีย์ทั้งหมด 88 ปุ่มในคีย์บอร์ดเต็มรูปแบบนี้ คุณสามารถดูสตริงของ PCB ที่อยู่เหนือ Ivories การรอที่จะติดตั้ง ไม่เพียง แต่ในตอนนั้น แต่เขายังเพิ่มเซ็นเซอร์สำหรับคันเหยียบ เนื่องจากบอร์ดถูกติดตั้งด้วยมือมีความแตกต่างบางอย่างในการจัดวางทางกายภาพ สิ่งนี้สามารถมีผลค่อนข้างน่าทึ่งต่อการอ่านจากเซ็นเซอร์สะท้อนแสงเพื่อให้เขาได้รับวิธีการปรับสมดุลการปรับเทียบ ส่วนหนึ่งของสิ่งนี้กำลังได้รับการดูแลโดยอินเทอร์เฟซ C # ที่เขาเขียนสำหรับพีซี ใช้เวลาสักครู่เพื่อตรวจสอบโพสต์บล็อกทั้งหมดของเขาจากนั้นกระโดดลงหลังจากหยุดพักแล้วได้ยินเสียงที่ยอดเยี่ยม

By cngf June 12, 2022 0