Month: February 2023

การติดตั้งกล้องที่ควบคุมได้ของ MCU

[PsyMansays] ต้องการหัวแพนสำหรับโครงการหุ่นยนต์ของเขา คุ้นเคยกับ NXP LPC2148 จากการทำงานแล้วดังนั้นเขาจึงต้องการใช้ประโยชน์จากการจัดการ เขาพัฒนาม้าหมุนของตัวเองออกจากซีดีเก่า เพลาของม้าหมุนเป็นโพเทนชิโอมิเตอร์ นี่คือสิ่งที่เขาใช้ในการกำหนดตำแหน่ง มอเตอร์เกียร์เป็นก้อนกรวดพร้อมกับบิตจากของเล่นลมและมอเตอร์เก่า นี่อาจเป็นเรื่องใหญ่เล็กน้อย แต่ดูเหมือนว่าจะใช้งานได้ไม่เพียง แต่มีความหลากหลาย

By cngf February 28, 2023 0

การฟัง Transponders เครื่องบินด้วย Raspberry Pi

แฮ็คขนาดใหญ่ของปีที่แล้วคือวิทยุที่กำหนดซอฟต์แวร์; เครื่องรับสัญญาณ USB ทีวีตัวเล็ก ๆ ที่อาจฟังในวิทยุออกอากาศได้ทุกที่ระหว่าง 64 เช่นเดียวกับ 1200 MHz ในปีนี้มันคือทั้งหมดที่เกี่ยวกับราสเบอร์รี่ปี่ดังนั้นจึงคาดไม่ถึงว่าเราเพิ่งเห็นฮาร์ดแวร์สองชิ้นนี้เท่านั้น [CORQ] กำลังใช้ Raspi รวมถึง RTLSDR TV Tuner เพื่อฟังใน Transponders อากาศยานรวมถึงการรับข้อมูลจำนวนมากจากเครื่องบินที่บินอยู่เหนือศีรษะ แม้ว่าตัวถอดรหัส ADS-B [CORQ] จะถูกเขียนขึ้นสำหรับการใช้งานสำหรับ OS X เขากำลังอ่านข้อมูลที่มาจากเครื่องรับสัญญาณ USB TV ผ่านเครือข่ายที่เรียกว่า DUMP1090 โปรแกรมนี้เปิดใช้งาน [CORQ] เพื่อเชื่อมต่อ SDR ของเขากับ Raspbery Pi เช่นเดียวกับที่เสาอากาศจะได้รับการรับสัญญาณที่ยอดเยี่ยม – ห้องใต้หลังคาหรือสถานการณ์สภาพอากาศภายนอก – รวมถึงสตรีมข้อมูลไปยังเดสก์ท็อปของเขาผ่าน WiFi หรือการเชื่อมต่อเครือข่าย . ด้วยเครื่องรับสัญญาณ USB TV รวมถึง Raspberry Pi, [CORQ] สามารถตรวจสอบหมายเลขหางความสูงละติจูดลองจิจูดความเร็วหัวเรื่องรวมถึงแม้แต่ประเภทของเครื่องบินที่บินอยู่เหนือบ้านของเขา…

By cngf February 25, 2023 0

ลูกบาศก์นี้ทำขึ้นเพื่อ Walkin ‘

พบกับ Cubli ซึ่งเป็นโครงการวิจัยที่มีวัตถุประสงค์เพื่อทำลูกบาศก์ที่สามารถเดินไปรอบ ๆ ได้โดยไม่ต้องใช้อวัยวะใด ๆ มันเป็นโครงการวิจัยที่สถาบันระบบไดนามิกและการควบคุมในสวิตเซอร์แลนด์ บุคคลใดที่คิดเกี่ยวกับ Cube สหายที่รักของเราในปัจจุบัน? การทดลองหุ่นยนต์ขึ้นอยู่กับโมเมนตัมเชิงมุม ด้านในของลูกบาศก์มีมอเตอร์ที่ติดตั้งตรงกลางซึ่งแต่ละล้อหมุนล้อ สามของเหล่านี้ติดตั้งตั้งฉากกับกันและกันเพื่อให้ลูกบาศก์ความสามารถในการเปลี่ยนตำแหน่งตามแนวแกนใด ๆ สิ่งนี้แสดงให้เห็นได้ดีที่สุดโดยวิดีโอแรกหลังจากการหยุดพักที่แสดงให้เห็นเพียงด้านเดียวของแอสเซมบลี เฟรมสี่เหลี่ยมเริ่มต้นที่ตำแหน่งที่เหลือ คุณเห็นล้อหมุนขึ้นและหยุดโดยไม่คาดคิดซึ่งทำให้โมเมนตัมของล้อจะป๊อปกรอบสี่เหลี่ยมขึ้นไปที่มุมหนึ่ง ล้อแล้วสลับเป็นโหมดที่สองเพื่อให้มันสมดุลที่นั่น โหมดสุดท้ายคือการตกควบคุม ในทางทฤษฎีนี้จะให้ลูกบาศก์ก้าวไปมาโดยการล้มจบลงด้วยการสิ้นสุด จนถึงตอนนี้พวกเขาไม่ได้แสดงความสามารถนั้น แต่วิดีโอสาธิตที่สองจะแสดงการตั้งค่าคิวบ์ที่สมดุลที่มุมหนึ่ง [reddit โดย robohub]

By cngf February 25, 2023 0

การตรวจสอบบ้านนกอิเล็กทรอนิกส์ไปยังขั้นตอนเพิ่มเติม

[Stephen Albers] ให้เพื่อนนกของเขามีความพิเศษมากมายด้วยบ้านนกที่ตรวจสอบทางอิเล็กทรอนิกส์นี้ สิ่งนี้จะไม่เพียง แต่ให้คุณดูสิ่งที่เกิดขึ้นภายใน แต่เสนอแหล่งข้อมูลสำหรับบิตอื่น ๆ อีกมากมายเช่นกัน ปิดครั้งแรกกล้องวิดีโอติดตั้งอยู่ที่ด้านล่างของหลังคา สิ่งนี้มองลงไปในพื้นที่ทำรังและมีวิสัยทัศน์ตอนกลางคืนเพื่อให้คุณสามารถมองดูทุกวันหรือกลางคืน เขาใช้เว็บแคม WiFi ที่ทำงานแยกต่างหากจากอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อื่น ๆ ด้วยส่วนที่เหลือของการตั้งค่าเขาสามารถเก็บเกี่ยวอุณหภูมิและข้อมูลความชื้นภายในอุณหภูมิภายนอกแรงที่ด้านล่างของบ้าน (แม้ว่า [แม้ว่าจะเป็น] มีประโยชน์น้อยกว่าที่คาดการณ์ไว้) สำหรับประตูที่นำเสนอโดยคู่เครื่องส่งสัญญาณ IR / ตัวรับสัญญาณ สิ่งนี้ให้มากกว่าโครงการบ้านนกล่าสุดที่เราเห็น ที่หนึ่งยังเหลือจำนวนมากที่ต้องการให้เท่าที่การปกป้องอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ [สตีเฟ่น] ไม่ได้ข้ามการป้องกันแบบนั้น อิเล็กทรอนิกส์หลายแห่งตั้งอยู่ในห้องคริลิคในฐานของบ้าน เซ็นเซอร์พบว่าตัวเองตั้งอยู่ในเปลือกพลาสติกแม้ว่างานบางอย่างจะต้องทำเพื่อรับประกันว่าเซ็นเซอร์อุณหภูมิและความชื้นจะทำงานอย่างถูกต้องด้วยการตั้งค่านี้

By cngf February 24, 2023 0

ในการจัดการกับถังขยะพลาสติกสิ่งที่คุณต้องการคือข้อบกพร่อง

ผิดกฎหมายในบางสถานที่หรือมีให้เฉพาะการซื้อของคุณในระดับพรีเมี่ยมที่อุกอาจจำนวนหนึ่งของถุง “เสื้อยืด” ที่ใช้ในแต่ละปีมีขยะร้ายแรง ปัญหาการจัดการ ไม่ว่าจะพัดผ่านภูมิทัศน์เช่นเกลียวสังเคราะห์ลอยอยู่ในมหาสมุทรเป็นแมงกะพรุน ersatz หรืออุดตันกระแสของเสียของเทศบาลการหาวิธีที่จะจัดการกับพวกเขาสามารถสร้างความแตกต่างได้จริงๆ และการหาข้อผิดพลาดที่กินโพลีเอทิลีนและเซ่อแข็งตัวอาจเป็นขั้นตอนแรกที่ยอดเยี่ยมในการสร้างความยุ่งเหยิง เช่นเดียวกับการค้นพบทางวิทยาศาสตร์มากมายการเรียนรู้เกี่ยวกับการปฏิบัติที่เป็นประโยชน์และคาดไม่ถึงของขั้นตอนตัวอ่อนของมอดขี้ผึ้งที่มากขึ้น Galleria Mellonella สามารถชอล์กได้ถึง Serendipity มันเริ่มขึ้นเมื่อนักชีวเคมี [Federica Bertocchini] ทำความสะอาดการรบกวนของมอดขี้ผึ้งจากรังผึ้งของเธอ เธอใส่ศัตรูพืชขี้ผึ้งที่น่ารักในถุงพลาสติกต่อมาพวกเขาก็เคี้ยวออกมา ที่น่าสนใจเธอและ [Paolo Bombelli] รันการทดลองโดยใช้ข้อบกพร่อง พวกเขาแสดงให้เห็นว่ากลไกไม่ได้เป็นเพียงเครื่องกลและเวิร์มนั้นย่อยโพลีเอทิลีนเพื่อปรับ 92 มก. บริโภค 100 หนอนใน 12 ชั่วโมง นั่นเร็วกว่าการ bioremediation ประมาณ 1,000 เท่ากับแบคทีเรีย นอกจากนี้ข้อบกพร่องที่ขับถ่ายเอทิลีนไกลคอลสารเคมีอุตสาหกรรมที่เป็นประโยชน์ในกระบวนการ ในที่สุดเพื่อดูว่ากระบวนการสามารถปรับขนาดได้ แต่นักวิจัยแสดงให้เห็นว่าตัวอ่อนมอดขี้ผึ้งที่เป็นเนื้อเดียวกันสามารถย่อยแผ่น PE ได้ สิ่งนี้อาจส่งผลให้กระบวนการอุตสาหกรรมหากเอนไซม์ที่เกี่ยวข้องสามารถแยกและออกแบบมาได้ จดหมายที่อธิบายกระบวนการคือการอ่านที่น่าสนใจ ในขณะที่สิ่งนี้อาจไม่ใช่วิธีที่แฮ็คคลาสสิกในการจัดการกับการรีไซเคิลพลาสติกซึ่งเป็นไปได้ว่ามีศักยภาพสำหรับวิธีนี้มีขนาดใหญ่มาก เราหวังว่าจะได้เห็นสิ่งนี้ไป [รูปภาพ: CésarHernández / CSIC]

By cngf February 23, 2023 0

คริสตัลวิทยุที่พัฒนาขึ้นจากขยะที่ทันสมัย

[h หน้าอก Friedrichs] (AC7ZL) มีแผนการที่ยอดเยี่ยมสำหรับการสร้างวิทยุคริสตัล ขดลวดสเตเตอร์และขดลวดเอาท์พุทถูกห่อหุ้มรอบด้านนอกของแขน CDR ตัวเก็บประจุปรับแต่งถูกสร้างขึ้นโดยแซนวิชสองลบซีดีระหว่างโลหะและติดตั้งภายในส่วนบนของแขนเสื้อ เพลาโรเตอร์ติดตั้งการใช้บูชจากโพเทนชิโอมิเตอร์ถอดแยกชิ้นส่วน เข็มร้อนใช้เพื่อแตะขดลวดสเตเตอร์ผ่านที่อยู่อาศัยทุกครั้งที่ห้า แม้ว่าชิ้นส่วนจะไม่ธรรมดามาก แต่ก็ปรากฏเหมือนวิทยุที่แข็งจริง ๆ เขามีคำแนะนำในการสร้างหูที่จับคู่ออกจากกระป๋องชาด้วย permalink

By cngf February 22, 2023 0

หุ่นยนต์โบราณก่อให้เกิดศิลปะร่วมสมัย

พวกเขาระบุว่ามีการวาดภาพแจ็คสันพอลล็อคมากกว่าการสุ่มแบบสุ่มบนผืนผ้าใบรวมถึงมูลค่าประมูลของงานของเขาดูเหมือนจะยืนยันว่าการเรียกร้อง หากคุณต้องการผลิตงานศิลปะแบบดั้งเดิมมากขึ้น แต่ขาดหายไปจากรำพึงศิลปะที่มีอิทธิพลต่อมลพิษบางทีคุณสามารถนำพลังงานนวัตกรรมของคุณไปทำงานสร้างหุ่นยนต์ที่จะสร้างงานศิลปะให้คุณ [Dane Kouttron] สามารถจับมือกับแขนหุ่นยนต์ Scara แบบเก่าเช่นเดียวกับที่เพิ่งได้รับอิทธิพลจากการสร้างหุ่นยนต์พู่กัน – Whilding กับการแข่งขันศิลปะหุ่นยนต์ประจำปีครั้งที่ 2 รับหนึ่งในหุ่นยนต์โบราณ (ประมาณ 1983) เหล่านี้ทำงานอีกครั้งไม่ใช่งานง่าย [Dane] ใช้ Linuxcnc เพื่อช่วยวิศวกรย้อนกลับการควบคุมของหุ่นยนต์รวมถึงต้องพัฒนาฮาร์ดแวร์ที่สนับสนุนอย่างมากเพื่อให้ได้หุ่นยนต์หนักมากในการทำงานอย่างถูกต้อง กระบวนการทั้งหมดใช้เวลาประมาณสองเดือนเช่นเดียวกับการเลือกสีในการเติมสีต่อการวาดภาพที่แท้จริงนั้นเป็นไปโดยอัตโนมัติ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้ตรวจสอบวิดีโอหลังจากหยุดเพื่อดูหุ่นยนต์ในการดำเนินการ การเขียนมีรายละเอียดที่ยอดเยี่ยมเกี่ยวกับหุ่นยนต์เช่นเดียวกับรวมถึงสิ่งใดก็ตามจากวิศวกรรมย้อนกลับตัวเข้ารหัสเพื่อทำความสะอาดแป้นพู่กันอัตโนมัติ หากคุณไม่มีแขนหุ่นยนต์ Scara ในลิ้นชักชิ้นส่วนของคุณ แต่มีตัวเลือกอื่น ๆ มากมายในการตรวจสอบงานศิลปะที่สร้างขึ้นบนหุ่นยนต์

By cngf February 21, 2023 0

PLC โอเพ่นซอร์ส

ในการใช้งานอุตสาหกรรมการควบคุมรีเลย์เซอร์โวโซลินอยด์รวมถึงไม่เพียง แต่เป็นเรื่องของการเดินสายไฟใน Arduino รวมถึงการเสียบรหัสบางอย่าง ไม่เพื่อการทำงานที่น่าเชื่อถือคุณจะต้องการ PLC – ตัวควบคุมตรรกะที่ตั้งโปรแกรมได้ – เพื่อให้ฮาร์ดแวร์ทั้งหมดของคุณเป็นไปโดยอัตโนมัติ PLC มักจะเป็นชิ้นส่วนของฮาร์ดแวร์ที่มีราคาแพงซึ่งนำ [Warwick] เพื่อค้นหาด้วยตัวเอง เขาพัฒนาสองรุ่นหนึ่งใหญ่รวมถึงหนึ่งขนาดเล็กที่สามารถจัดการกับงานประเภทใด ๆ ที่ขว้าง แกดเจ็ตทั้งสองถูกขับเคลื่อนโดยชิป Affel Sam7s ARM ที่ทำงานที่ 48 MHz แกดเจ็ตที่เล็กกว่าสองตัวมีอินพุตดิจิตอล 10 อินพุต 4 อินพุตอนาล็อกรวมถึง 8 เอาต์พุตดิจิตอลที่สามารถจมลง 200 mA แต่ละรายการ PLC ขนาดใหญ่มี 22 Digital Ins, 6 Analog Inss เช่นเดียวกับ 16 เอาต์พุตดิจิตอล แกดเจ็ตทั้งสองนี้มีการเชื่อมต่อกับ USB, RS-232 รวมถึงพอร์ต RS-485 ด้านล่างนี้คุณสามารถดู PLC ขนาดใหญ่ที่ใช้เป็นเครื่องสแกนบาร์โค้ดรวมถึงแกดเจ็ตที่แปลกที่ใช้อากาศอัดเพื่อลอยลูกปิงปอง มีการสาธิตของ PLC…

By cngf February 17, 2023 0

CC3000 WiFi ของ TI ได้รับห้องสมุด

ประมาณหกเดือนที่ผ่านมา, Texas Instruments เปิดตัวโมดูล WiFi ที่เรียบง่ายราคาถูกเดี่ยวชิป ที่ปริมาณ $ 10 ในปริมาณ 1,000 CC3000 เป็นทางออกที่ดีกว่ามากสำหรับปัญหาของ ‘อินเทอร์เน็ตของสิ่งของ’ มากกว่าโมดูลอีเธอร์เน็ต ARDUINO $ 50 หรือแม้แต่ 50 ดอลลาร์สหรัฐ ข้อบ่งชี้ทั้งหมดโดยเฉพาะอย่างยิ่งสภาพสินค้าปกติสำหรับคณะกรรมการ DEV บนเว็บไซต์ของ TI แสดง CC3000 จะเป็นชิปที่โดดเด่นอย่างไรก็ตามจนถึงตอนนี้เราไม่ได้เห็นห้องสมุด CC3000 สำหรับ Arduino หรือไมโครคอนโทรลเลอร์อื่น ๆ [คริส] เพิ่งได้รับการแก้ไขปัญหานั้นสำหรับเราด้วยห้องสมุด CC3000 WiFi สำหรับ Arduino เขาย้ายห้องสมุด MSP430 CC3000 ของ TI ไปยัง Arduino ทำให้แม้กระทั่ง Arduino ที่เปลือยเปล่า Arduino Uno เพื่อเชื่อมโยงไปยังเครือข่าย WiFi ด้วยชิ้นส่วนเพียงไม่กี่ชิ้น รหัสนั้นใช้เวลาประมาณ…

By cngf February 16, 2023 0

ฉันเป็น Tricorder ไม่ใช่หมอจิม!

การเรียนรู้ของเครื่องและเทคโนโลยีอัตโนมัติมีความทรงสูงที่จะทำลายการจ้างงานในหลายอุตสาหกรรม – มองไปที่ยานพาหนะอิสระของคุณ – และยาไม่ภูมิคุ้มกันต่อการบุกรุกนี้ การแข่งขัน Qualcomm Tricorder ดำเนินการโดยมูลนิธิ X-Prize เพิ่งถูกห่อด้วยการตั้งชื่อ [Final Frontier Medicine Devices] Dxter สิ่งที่ใกล้เคียงที่สุดที่มีให้สำหรับ TruCorder Medical Trikorder ของ Star Trek ซึ่งเป็นมาตรฐานการอ้างอิงที่อ้างอิงสำหรับการวินิจฉัยอัตโนมัติ วัตถุประสงค์ของการแข่งขันนั้นมีไว้สำหรับทีมในการพัฒนาอุปกรณ์พกพาที่ไม่รุกรานที่สามารถวินิจฉัย 12 โรคและผลลัพธ์ที่ชัดเจนทั้งหมดใน 24 ชั่วโมงหรือน้อยกว่าโดยไม่มีความช่วยเหลือใด ๆ [กลุ่ม Biomarkers Dynamical] ได้รับรางวัลอันดับสองมูลค่า 1 ล้านดอลลาร์โดยมี [Final Frontier Medicine Devices] – บริษัท ที่ดำเนินการโดยพี่น้องสองคนและส่วนใหญ่จัดหาเงินทุนจากตัวเองและพี่น้องของพวกเขา – ขัดขวางรางวัลสูงสุดของ $ 2.5 ล้าน Dxter มาพร้อมกับชุดเซ็นเซอร์เพื่อตรวจสอบ Vitals และเคมีของคุณและสามารถวินิจฉัย 34 เงื่อนไขได้ดีล่วงหน้าล่วงหน้าด้วยการตรวจสอบสัญญาณสำคัญและเปรียบเทียบกับฐานข้อมูลทางการแพทย์และสารานุกรมมากมาย อนาคตตามที่พวกเขาพูดตอนนี้…

By cngf February 14, 2023 0