การฟัง Transponders เครื่องบินด้วย Raspberry Pi

February 25, 2023 0 By cngf

แฮ็คขนาดใหญ่ของปีที่แล้วคือวิทยุที่กำหนดซอฟต์แวร์; เครื่องรับสัญญาณ USB ทีวีตัวเล็ก ๆ ที่อาจฟังในวิทยุออกอากาศได้ทุกที่ระหว่าง 64 เช่นเดียวกับ 1200 MHz ในปีนี้มันคือทั้งหมดที่เกี่ยวกับราสเบอร์รี่ปี่ดังนั้นจึงคาดไม่ถึงว่าเราเพิ่งเห็นฮาร์ดแวร์สองชิ้นนี้เท่านั้น [CORQ] กำลังใช้ Raspi รวมถึง RTLSDR TV Tuner เพื่อฟังใน Transponders อากาศยานรวมถึงการรับข้อมูลจำนวนมากจากเครื่องบินที่บินอยู่เหนือศีรษะ

แม้ว่าตัวถอดรหัส ADS-B [CORQ] จะถูกเขียนขึ้นสำหรับการใช้งานสำหรับ OS X เขากำลังอ่านข้อมูลที่มาจากเครื่องรับสัญญาณ USB TV ผ่านเครือข่ายที่เรียกว่า DUMP1090 โปรแกรมนี้เปิดใช้งาน [CORQ] เพื่อเชื่อมต่อ SDR ของเขากับ Raspbery Pi เช่นเดียวกับที่เสาอากาศจะได้รับการรับสัญญาณที่ยอดเยี่ยม – ห้องใต้หลังคาหรือสถานการณ์สภาพอากาศภายนอก – รวมถึงสตรีมข้อมูลไปยังเดสก์ท็อปของเขาผ่าน WiFi หรือการเชื่อมต่อเครือข่าย .

ด้วยเครื่องรับสัญญาณ USB TV รวมถึง Raspberry Pi, [CORQ] สามารถตรวจสอบหมายเลขหางความสูงละติจูดลองจิจูดความเร็วหัวเรื่องรวมถึงแม้แต่ประเภทของเครื่องบินที่บินอยู่เหนือบ้านของเขา นั่นยอดเยี่ยมมากพออย่างไรก็ตามความจริงที่ว่าเขาสามารถทำได้อย่างมีประสิทธิภาพบนเว็บทำให้มันเป็นฮาร์ดแวร์ที่ยอดเยี่ยม