Month: September 2022

ประตูโรงรถบลูทู ธ ใช้เวลาสาม

เมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา [Lou] มาพร้อมกับการพัฒนาที่ค่อนข้างฉลาดเพื่อเปิดประตูโรงรถของเขาด้วยโทรศัพท์ของเขา เขาเพิ่งใช้ชุดหูฟังบลูทู ธ แทนที่ลำโพงด้วยทรานซิสเตอร์รวมถึงเชื่อมต่อทรานซิสเตอร์กับสายไฟสองสามสายที่เปิดออกจากที่เปิดประตูโรงรถของเขา เมื่อเชื่อมต่อชุดหูฟังบลูทู ธ เสียงบี๊บสั้นมาจากลำโพงเปิดประตู รุ่นใหม่ล่าสุดของงานสร้างนี้อยู่ห่างจากชุดหูฟังบลูทู ธ ที่ง่ายเช่นเดียวกับแทนที่ด้วยชิปบลูทู ธ 4.0 เหตุผลนี้คือแอปเปิ้ลเช่นเดียวกับสวนที่มีกำแพงล้อมรอบของร้านค้าแอปจะไม่เปิดใช้งานชุดหูฟังบลูทู ธ ซัมซุงที่จะใช้กับหนึ่งใน iDevices ของพวกเขา การพัฒนาใหม่ล่าสุดนั้นง่ายที่สุดเท่าที่ใช้ชุดหูฟังบลูทู ธ บอร์ดที่ดูเหมือนจะใช้ชิป CC2540 ของ TI เชื่อมต่อกับที่เปิดประตูโรงรถที่มีไม่กี่คนและทรานซิสเตอร์ การจับคู่วงจรใหม่ที่มีโทรศัพท์เป็นเรื่องง่ายเหมือนการรื้อถอนหมุดหนึ่งคู่รวมถึงแอป iOS ใหม่ทำให้สิ่งที่ควรทำ – เปิดประตูโรงรถที่กดปุ่มที่ไม่ใช่ปุ่ม ในขณะที่มันไม่ใช่สิ่งที่สามารถรวมเข้าด้วยกันด้วยเศษขยะจากลิ้นชักขยะมันยังคงเป็นบริการที่ง่ายอย่างเหลือเชื่อในการเปิดประตูโรงรถด้วยโทรศัพท์ วิดีโอด้านล่าง

By cngf September 24, 2022 0

รายการของ Hackaday Prize: Gadget การตรวจจับภาวะหัวใจล้มเหลว

แต่เนิ่นๆรวมถึงการตรวจจับความล้มเหลวของหัวใจที่ไม่แพงเป็นข้อเสนอของ [Jean Pierre Le Rouzic] สำหรับการเข้าสู่รางวัล Hackaday 2017 แกดเจ็ตของเขาขึ้นอยู่กับอุปกรณ์ Doppler ราคาไม่แพงเช่น Gadgets Doppler ของทารกในครรภ์ที่ใช้ฟังหัวใจทารกในครรภ์การให้อาหารอัลกอริทึมการค้นพบผู้ผลิตที่อาจทำให้ความแตกต่างระหว่างสุขภาพดีเช่นเดียวกับหัวใจที่ไม่แข็งแรง ทฤษฎีที่อยู่เบื้องหลังมันเป็นเนื้อเยื่อหัวใจปกติที่มีสุขภาพดีมีความต้านทานเสียงที่แตกต่างจากเนื้อเยื่อเสื่อมโทรม ขึ้นอยู่กับความต้านทานของอะคูสติกแกดเจ็ตจะจำแนกเนื้อเยื่อเป็น: ปกติ, เสื่อมโทรม, เม็ดหรือเส้นใย การจำแนกแต่ละครั้งแสดงถึงปัญหาบางอย่างส่วนใหญ่ในเนื้อเยื่อเกี่ยวพัน มีข้อดีหลายประการที่จะมีอุปกรณ์การทำงานเช่นเดียวกับ [Rouzic] กำลังทำงานอยู่ ในการเริ่มต้นมันจะเป็นไปได้ที่จะใช้ที่บ้านโดยไม่มีการแทรกแซงของแพทย์หรือเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ ดูเหมือนว่าเราจะง่ายเหมือนการใช้แกดเจ็ตความดันโลหิตหรือ Doppler ของทารกในครรภ์ มันมีราคาไม่แพงพอสมควร (ประมาณ 150 $) เช่นเดียวกับที่ไม่มีเจลทำงาน เราครอบคลุมงานที่คล้ายกันที่กำหนดสัญญาณหัวใจที่แตกต่างกันเช่น Open Source Electrocardiography อย่างไรก็ตาม ECG มีการล่มสลายที่ต้องการติดตั้งอิเล็กโทรดเข้ากับร่างกาย ฟังก์ชั่นที่น่าสนใจหนึ่งฟังก์ชั่นคือสิ่งที่ค้นพบจากกรณีเดียวจะถูกส่งไปยังทุกแกดเจ็ตที่อัปเดตครั้งต่อไปดังนั้นแกดเจ็ตจะได้รับ ‘ชาญฉลาด’ ตามที่ใช้ แน่นอนว่ามีวิธีการอย่างมากสำหรับเรื่องนี้ที่จะไปผิด แต่มันเป็นแนวคิดที่ยอดเยี่ยมที่จะเริ่มต้นด้วย HackadayPrize2017 ได้รับการสนับสนุนจาก:

By cngf September 22, 2022 0

ดูอย่างรวดเร็วที่กระดาน Soldercore Dev

ดูเหมือนว่าบอร์ดพัฒนาแขนที่เป็นมิตรกับแฮ็กเกอร์เป็นเพียงการระเบิดเข้าสู่ตลาดที่ดีที่สุดในขณะนี้ นี่คือหนึ่งที่เรายังไม่ได้ดู Soldercore ทำโดย Rowley Associates และเต็มไปด้วยคุณสมบัติที่ช่วยในการหารือเกี่ยวกับป้ายราคา $ 80 [Charliex] เพิ่งซื้อหนึ่งรายการและโพสต์เล็กน้อยเกี่ยวกับวันแรกของเขากับอุปกรณ์ ก่อนอื่นมันเป็นปัจจัยรูปแบบ Arduino อย่างแน่นอน เราคิดว่านั่นเป็นสัมผัสที่ดีในคณะกรรมการพัฒนาการ แต่เรายังคงต้องการให้คน Arduino ไม่ได้ชดเชยว่าส่วนหัวหนึ่งหลังเมื่อ ชิปที่ตรงกลางแพ็คค่อนข้าง wallop; แขน Cortex-M3 80 MHz (จาก TI) ที่มีหน่วยความจำแฟลช 512 KB และ RAM 96 KB แจ็คอีเธอร์เน็ตที่สร้างขึ้นนั้นยากที่จะพลาด แต่ดีที่สุดในภาพนี้คุณสามารถดูตัวเชื่อมต่อ USB On-the-GO ได้ มีช่องเสียบการ์ด microSD และหน่วยงานกำกับดูแล 3V และ 5V [CharliEx] การแฮ็คเล็กน้อยเกี่ยวกับคุณสมบัติเครือข่ายที่นำเสนอจากนั้นดูที่การอัพเกรดเฟิร์มแวร์ สำหรับที่คุณต้องมีการ์ด SD ที่ฟอร์แมตเป็นไขมัน 16

By cngf September 20, 2022 0

Retrotechtacular: การเดินทางของ WLW เครื่องส่งสัญญาณวิทยุ 500,000 วัตต์

นี่เป็นบทสรุปของเว็บไซต์ส่งสัญญาณวิทยุ 500,000 วัตต์ มันเป็นหนึ่งในสไลด์ที่ใช้ร่วมกันในการเดินทางผ่านวิดีโอของฮาร์ดแวร์ของเครื่องส่งสัญญาณ สถานีวิทยุ – บ่งชี้การเรียกโทรศัพท์ของใครคือ WLW – เรียกว่าตัวเองสถานีประเทศนับตั้งแต่ความสามารถในการเข้าถึงประเทศมาก ดำเนินการที่ระดับ 500 กิโลวัตต์เริ่มต้นในปี 1930 นวัตกรรมในเวลานั้นบอกเป็นนัยว่ามีปัญหามากมายที่รวมอยู่ในการส่งสัญญาณในระดับนี้ ต้องใช้อินพุต 750 kW เพื่อให้เอาท์พุท 500 kw สำเร็จ เพื่อเข้าถึงว่าสถานีมีชุดมอเตอร์ AC ในห้องใต้ดินสร้างแอมป์ 4500 ที่ 33 โวลต์ DC จำเป็นต้องใช้พลังงานให้กับเครื่องส่งเพื่ออุ่นแต่ละเส้นใย แน่นอนว่ามีการผลิตอุ่นอย่างมากในเวลาเดียวกัน ระบบระบายความร้อนด้วยน้ำ เครือข่ายแฟนซีของท่อ Pyrex นำน้ำกลั่นมาจากหลอดเพื่อจัดการการกระจายที่อบอุ่น วิดีโอการเดินทางใช้เวลาประมาณสามสิบนาที มันเพิ่งเต็มไปด้วยบิตที่น่าสนใจจากมืออาชีพที่นำไปสู่การเดินทางดังนั้นเพิ่มลงในรายการมุมมองของคุณสำหรับความเพลิดเพลินบางอย่าง Geeky ในช่วงสุดสัปดาห์ [ขอบคุณเจสส์]

By cngf September 19, 2022 0

Fudedancer Board ช่วยให้โปรแกรม Python ของคุณแกล้งทำเป็นฮาร์ดแวร์ USB

นี่คือบอร์ดต้นแบบสำหรับ [Travis GoodsPeed’s] เครื่องมือพัฒนา USB ใหม่ที่เรียกว่า Fatedancer เขาใช้การออกแบบด้วยการใช้ประโยชน์จากความปลอดภัย USB แต่เราคิดว่ามันมีศักยภาพมากมายสำหรับการพัฒนาที่เก่าแก่เช่นกัน ความรุ่งโรจน์บน [Frank Herbert] อ้างอิงเมื่อตั้งชื่อโครงการ เช่นเดียวกับตัวละครจากตำนานเนินทรายที่สามารถจำลองบุคคลที่พวกเขาสัมผัสได้อย่างสมบูรณ์แบบอุปกรณ์นี้ให้คุณจำลองสิ่งที่คุณสามารถจินตนาการได้ หนึ่งพอร์ต USB เชื่อมต่อกับเหยื่อ (หรือโฮสต์) อื่น ๆ เชื่อมต่อกับเครื่องพัฒนา Python สามารถใช้เพื่อส่งคำสั่ง USB แบบเรียลไทม์ คิดว่าสิ่งนี้ทำเช่นเดียวกันกับสิ่งเดียวกันกับโจรสลัดรถบัสทำเพื่อ SPI และ I2C ยกเว้นว่ามันกำลังทำอยู่บนโปรโตคอล USB เอง วิธีนี้คุณสามารถสัมผัสได้ในแบบของคุณผ่านการกระแทกถนนทั้งหมดของการพัฒนาอุปกรณ์ใหม่ (หรือทดสอบการใช้ประโยชน์) โดยไม่จำเป็นต้องรวบรวมและแฟลชฮาร์ดแวร์ของคุณอย่างต่อเนื่อง

By cngf September 19, 2022 0

Reverse Engineer A PSU เพื่อเปลี่ยนแรงดันเอาท์พุท

[Semicolo] มีพวงของ psus เก่าในมือซึ่งเขาดึงออกมาจากเครื่องพิมพ์ Lexmark Dot Matrix บางส่วน ในรูปแบบหุ้นของพวกเขาพวกเขาดับ 40V ซึ่งอยู่ใกล้กับ 35V Max เขาต้องการใช้งาน Stepper Motors บนเครื่องพิมพ์ 3 มิติที่เขาสร้างขึ้น ดังนั้นเขาจึงย้อนกลับทางวิศวกรรม PSU เพื่อเปลี่ยนผลลัพธ์ ทางซ้ายคุณสามารถดูด้านบนของ PCB [Semicolo] พลิกมันมากกว่าและจัดรูปถ่ายของร่องรอยที่ด้านล่างของกระดาน ด้วยการทำงานเล็กน้อยใน Gimp (ซอฟต์แวร์แก้ไขภาพ Foss) เขาสามารถแปลงร่องรอยเป็นขาวดำ การซ้อนทับรูปภาพของด้านบนด้วยความโปร่งใส 50% ของร่องรอยทำให้ค่อนข้างง่ายดูการเชื่อมต่อและสร้างแผนผังสำหรับฮาร์ดแวร์ นั่นเป็นเคล็ดลับที่น่าทึ่งอย่างแท้จริง! การหาวิธีการทำงานเป็นขั้นตอนใหญ่ในการบรรลุเป้าหมายของเขา ขั้นตอนต่อไปคือการดูว่าเขาสามารถงอวงจรเพื่อความประสงค์ของเขา ก่อนหน้านี้เขาเคยวิ่งข้าม ATX PSU Hacks ซึ่งเปลี่ยนแรงดันคำแนะนำในการซื้อเพื่อแก้ไขเอาต์พุต เขาคว้าแผ่นข้อมูลสำหรับตัวควบคุมการปัดตัวแปร HA17431 มันกำหนดวิธีปรับการส่งออกตามค่าของส่วนประกอบภายนอกไม่กี่ เขาลดลงในตัวต้านทานหนึ่งตัวและเอาต์พุตที่กำหนด 31V ภายในช่วงเป้าหมายของเขา

By cngf September 17, 2022 0

Retrotechtacular: Submarine Cable Spricing เป็นธุรกิจที่จริงจัง

จริงๆ ในฐานะที่เป็นภาพถ่ายเครื่องส่งข้อความที่เล่าอย่างไม่น่าเชื่อจากปี 1939 จะได้รับการยืนยันแม้แต่การลดลงเพียงครั้งเดียวจากสายเคเบิลใต้ทะเลที่เจาะทะลุความสำคัญสูงสุด พวกเขาทำมันได้อย่างไร? การป้องกันหลายชั้นหลายชั้นรวมถึงการห่อปอกระเจาจำนวนมาก ศูนย์วิดีโอในการประกบสายเคเบิลใหม่ไปยังที่มีอยู่ในอ่าวซานฟรานซิสโกเพื่อนำคำถามของโทรศัพท์ไปยังเกาะที่มนุษย์สร้างขึ้นสำหรับงานแสดงสินค้าโกลด์ทางเข้าทั่วโลก ผู้บรรยายทำให้ผู้ชายเหล่านี้ออกมาเป็นวีรบุรุษเช่นเดียวกับเมื่อคุณเห็นว่าพวกเขาเป็นผู้นำในการติดต่อกับคุณมากแค่ไหนคุณจะเข้าใจสิ่งที่เขาหมายถึง แต่ละสายที่หุ้มฉนวน 1,056 ตัวจะต้องต่อไปด้วยมือ หลังจากนั้นกระบวนการเดือดที่ปัดที่ปิโตรเลียมจะเทลงไปที่รอยต่อเพื่อกำจัดความชื้นทั้งหมด จากนั้นแขนตะกั่วจะถูกดึงผ่านการเชื่อมต่อ ตะกั่วหลอมเหลวถูกเทลงบนแขนเสื้อและเรียบเนียนด้วยมือ ณ จุดนี้ผ่านการทดสอบประกบ แขนถูกเจาะรวมถึงแก๊สไนโตรเจนที่ 20psi จากนั้นขั้นตอนที่สำคัญที่สุด: แขนทั้งหมดทาสีด้วย SOAP SUDS ก๊าซใด ๆ ที่หนีจะทำให้ฟองสบู่บอก เมื่อพวกเขาพอใจกับความสมบูรณ์ของฝักพวกเขาห่อสิ่งทั้งหมดในสิ่งที่ดูเหมือนจะเป็นสายเคเบิลตะกั่วเช่นเดียวกับปอนด์พวกเขาในการส่ง แน่นอนว่าจะเพียงพอแล้วคุณยังไม่คิด? ไม่. พวกเขาเชื่อมสายเคเบิลที่อยู่รอบ ๆ เช่นเดียวกับจากนั้นใช้เสื้อปอกระเจาที่ผ่านการบำบัดด้วยการกัดกร่อนของน้ำเค็มอย่างมาก RetroTechtacular เป็นคอลัมน์ปกติที่มีแฮ็คเทคโนโลยีเช่นเดียวกับ Kitsch จากยุคสมัยก่อน ช่วยให้มันสดชื่นด้วยการส่งแนวคิดของคุณสำหรับการผ่อนชำระในอนาคต

By cngf September 16, 2022 0

วิธีการเล่นเกม Emulator เด็กใน Chromecast

มันเล็กมันพร่ามัว แต่มันทำงานได้ นี่คือหลักฐานการแสดงแนวคิดสำหรับการเล่น Emulators บน Chromecast ซึ่งใช้เด็กเกมดั้งเดิมเป็นตัวอย่าง ขอให้สังเกตว่ามีหน้าจอสองหน้าจอในการสาธิต ออกจากโฟกัสในพื้นหลังเป็นโทรทัศน์ที่มี Chromecast แสดงการเล่นเกม ในเบื้องหน้าเป็นคอมพิวเตอร์ที่เปิดเบราว์เซอร์ที่เปิดรายการการตั้งค่าการควบคุม นี่คือการแมปปุ่มสำหรับคอนโทรลเลอร์ Xbox 360 Emulator เป็นเกมจำลองเกมจาวาสคริปต์ สิ่งนี้ถูกโหลดบน Chromecast ผ่านไฟล์ HTML พื้นฐาน (เรียกว่าผู้รับใน repo) ผู้ส่ง – ไฟล์ HTML พื้นฐาน – โหลดแพ็กเกจ JavaScript อื่นบนคอมพิวเตอร์ซึ่งแปลการกดปุ่มของคอนโทรลเลอร์ไปยังอินพุตคีย์บอร์ดและส่งออกไปยังเครื่องรับ สิ่งนี้ทำให้ดวงดาวในสายตาของเราเกี่ยวกับ Emulator Hacks เราชอบที่จะเห็นสิ่งนี้ต้มลงไปยังสมาร์ทโฟนและ Chromecast เป็นฮาร์ดแวร์สองชิ้นด้วยหน้าจอสัมผัสเป็นอินพุตเกม [ผ่าน Reddit]

By cngf September 16, 2022 0

สร้างเครื่องวิเคราะห์สเปกตรัมเสียงวิธี Analog

[Ryan] ต้องการวิเคราะห์สเปกตรัมสำหรับอุปกรณ์เครื่องเสียงของเขา แทนที่จะได้ไมโครเขาทำมันเป็นแบบอะนาล็อก [ไรอัน] พัฒนาเครื่องวิเคราะห์สเปกตรัมเสียง 10 วง นี่หมายถึงว่าเขาต้องการตัวกรอง 10 band-pass ตามชื่อหมายถึงตัวกรอง Band-Pass จะช่วยให้สัญญาณที่มีความถี่ของแถบที่เลือกผ่านไปเท่านั้น สัญญาณที่มีความถี่ด้านบนหรือด้านล่างของตัวกรองจะถูกลดทอน Band-Pass นั้นสร้างขึ้นจากการผ่านสูงและตัวกรองผ่านต่ำ [Ryan] ใช้ตัวกรองตัวเก็บประจุตัวต้านทานง่าย (RC) เพื่อดำเนินการออกแบบของเขา ส่วนประกอบที่ไม่ต่อเนื่องทั้งหมดเหล่านั้นจะลดทอนสัญญาณอินพุต [ของไรอัน] อย่างรวดเร็วดังนั้นแต่ละขั้นตอนจะใช้สอง OP-AMP ขั้นตอนแรกคือบัฟเฟอร์สำหรับแต่ละวง OP-AMP ที่สองตั้งอยู่หลังจากตัวกรอง Band-Pass นั้นได้รับการกำหนดค่าเป็นแอมพลิฟายเออร์ที่ไม่ใช่อินเวอร์ติก แอมพลิฟายเออร์เหล่านี้เพิ่มสัญญาณวงดนตรีแต่ละตัวก่อนที่จะออกจากบอร์ด [Ryan] เพิ่มโหมด “เติมพลังงาน” ในโหมดปกติเอาต์พุตของ Analyzer จะทำตามสัญญาณอินพุต ในโหมด “Anery Filler” (AKA Detect) โหมดเอาต์พุตจะแสดงจุดสูงสุดสัญญาณที่มีการสลายตัวช้าลงไปที่สัญญาณอินพุต โหมดเติมพลังงานถูกสร้างขึ้นโดยใช้ FET N-Channel เพื่อเก็บค่าใช้จ่ายในตัวเก็บประจุด้วยอิเล็กโทรไลต์ เราได้พูดคุยกันว่าเป็น 10 วงวงจรทั้งหมดนี้ต้องสร้างขึ้น 10 ครั้งหรือไม่? ไม่ต้องพูดถึงวงจรการบัฟเฟอร์อินพุต ด้วยทั้งหมดนี้เสร็จแล้ว [Ryan] ยังคงต้องสร้างส่วนที่ส่งออกของเครื่องวิเคราะห์:…

By cngf September 11, 2022 0

การจัดเก็บพลังงานในประเภทของเหลว

นักวิจัยในสิงคโปร์ได้ผลิตแบตเตอรี่การไหลของรีดอกซ์ชนิดใหม่ที่มีความหนาแน่นพลังงานสูงกว่าแบตเตอรี่ไหลย้อนซ์แบบดั้งเดิมสิบเท่า ไม่เคยได้ยินเกี่ยวกับแบตเตอรี่ไหลของรีดอกซ์หรือไม่? แบตเตอรี่แบบชาร์จไฟได้เหล่านี้มีจำนวนมากที่มีเซลล์เชื้อเพลิงมากกว่าแบตเตอรี่แบบดั้งเดิม พวกเขาใช้ของเหลวหมุนเวียนสองแห่งคั่นด้วยเมมเบรนเป็นอิเล็กโทรไลต์ ของเหลวแต่ละตัวมีถังของตัวเองเช่นเดียวกับที่คุณสามารถเติมเงินได้โดยการปั๊มอิเล็กโทรไลต์สด Redox ในชื่อนั้นสั้นสำหรับการลดการเกิดออกซิเดชันรวมถึงหมายถึงกระบวนการที่เก็บพลังงานในสองของเหลว คุณสามารถค้นพบมากขึ้นเกี่ยวกับการไหลของแบตเตอรี่ในวิดีโอจาก Harvard ด้านล่าง ความสามารถด้านพลังงานของแบตเตอรี่ไหล Redox ขึ้นอยู่กับปริมาณของถังบรรจุของเหลว อสังหาริมทรัพย์ที่อยู่อาศัยนี้ทำให้พวกเขาดึงดูดการเก็บพลังงานอย่างมาก (เช่นเอาท์พุทของเครื่องกำเนิดไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์หรือกังหันลม) สิ่งที่ทำให้เซลล์มาตรฐานไม่สวยคือว่าพวกเขามีพลังงานต่ำ – ทำให้มันหนักมากสำหรับบางอย่างเช่นรถยนต์ไฟฟ้า – รวมถึงพลังงานที่ต่ำซึ่งทำให้พวกเขามีค่าใช้จ่ายในการเก็บพลังงานจากแหล่งที่มาจากเครื่องเขียนเช่นกังหันลม เซลล์ใหม่ใช้ตัวเลือกที่ใช้ลิเธียมบนแคโทดรวมถึงตัวเลือกที่ใช้ไทเทเนียมบนขั้วบวกช่วยให้เซลล์ที่เก็บประมาณ 500 วัตต์ต่อลิตรต่อลิตร เราได้พูดคุยเกี่ยวกับแบตเตอรี่เกลือที่หลอมเหลวของ Homebrew เช่นเดียวกับแบตเตอรี่ลิเธียม – อากาศด้วย การสร้างแบตเตอรี่ไหลของ Redox นั้นดูยากถ้าคุณสามารถควบคุมเมมเบรนได้ วัสดุปกติ ได้แก่ แก้วเซรามิกเช่นเดียวกับโพลิเมอร์นาฟอชั่น แบตเตอรี่ใหม่ใช้ประโยชน์จากเมมเบรนคอมโพสิตที่ทำจาก Nafion เช่นเดียวกับ PVDF

By cngf September 3, 2022 0