Month: May 2022

Hackaday Podcast 148: การซื้อขายโปเกมอน, ต้นแบบครบรอบ iPod, เคล็ดลับดาวเทียมโง่ ๆ และเซ็นเซอร์แถบ LED

ELEXAY ELLIAT วิลเลียมส์และไมค์ Szczys ได้รับการติดต่อในสัปดาห์ที่เป็น ผู้คนไปที่ความยาวที่ยอดเยี่ยมสำหรับวิดีโอเกมบันทึก แต่ Pokemon Hack นี้เป็นการแปลงการค้าที่ใช้ฮาร์ดแวร์ระหว่างเกมโปเกมอน 2 และโปเกมอน 3 เป็นอย่างอื่น ทำไมเรายังคงใช้แบตเตอรี่เมื่อตัวเก็บประจุเหลือเชื่ออยู่? พวกมันเป็นส่วนประกอบที่แตกต่างกันโง่และทำงานได้ดีที่สุดในสิ่งที่แตกต่างกัน ปรากฎว่าคุณสามารถศึกษาบรรยากาศได้โดยการส่งคลื่นวิทยุผ่านมันและนั่นคือสิ่งที่ ESA กำลังทำ … รอบดาวอังคาร! และจะกลึงชิ้นส่วนกลายเป็นง่ายต่อการซื้อที่กำหนดเองเป็น PCBS ได้กลายเป็น? สัปดาห์นี้เราดูอย่างใกล้ชิดที่การสร้างต้นแบบเป็นบริการ ลองดูที่ลิงค์ด้านล่างหากคุณต้องการติดตามและเช่นเคยบอกสิ่งที่คุณคิดเกี่ยวกับตอนนี้ในความคิดเห็น! ดาวน์โหลดโดยตรง (55 MB) สถานที่ติดตาม Podcastplaces Hackaday เพื่อติดตาม Podcasts Hackaday: Google Podcasts iTunes สปอต การเย็บแผล RSS ตอนที่ 148 แสดงหมายเหตุ: เสียงนั้นคืออะไร เสียงนั้นเป็น mobs จาก minecraft [Jort] ถูกสุ่มจากการกระทำที่ถูกต้อง 23 ครั้งและชนะเสื้อ! แฮชไฟล์ใด ๆ…

By cngf May 28, 2022 0

การสร้างตัวควบคุมรอยขีดข่วนไดรฟ์ที่ยาก

หากคุณกำลังอ่านบล็อกนี้โอกาสที่คุณจะมีไดรฟ์ที่ยากลำบากที่แขวนอยู่ที่ไหนสักแห่งในบ้านของคุณ นี่คืองานวันหยุดสุดสัปดาห์ที่จะนำกลับมาใช้ [Andreas] รับงานที่โดดเด่นซึ่งผสมผสานไดรฟ์ที่ยากขึ้นเช่นเดียวกับเมาส์ออปติคอลเพื่อพัฒนาคอนโทรลเลอร์รอยขีดข่วน ส่วนสำคัญของการพัฒนาคือคุณใช้เซ็นเซอร์ออปติคัลเมาส์เพื่อติดตามการเคลื่อนที่ของแผ่นเสียง อย่างไรก็ตาม [Andreas] ทำให้สิ่งต่าง ๆ ยากขึ้นด้วยการไม่ใช้ความสามารถของ USB ของเมาส์รวมถึงการทำแผนที่ในแอปพลิเคชันซอฟต์แวร์สำหรับความต้องการของเขา แทนที่จะดึงเซ็นเซอร์ออกจากเมาส์แทนการอ่านโดยใช้ Arduino หลังจากการทดลองใช้มากขึ้นเช่นเดียวกับข้อผิดพลาดที่ดีที่สุดในการเคลือบแผ่นเสียงของแผ่นเสียงเพื่อเล่นกับเซ็นเซอร์ที่เขาจัดการเพื่อให้ได้ผลเช่นเดียวกับการทำงาน คำสั่งของผู้ควบคุมการใช้งานที่ใช้โปรโตคอล MIDI สร้างรากฐานที่แข็งแกร่งสำหรับการอัพเกรดในอนาคตซึ่งอาจส่งผลให้การแฮ็คคอนโซล DJ เต็มรูปแบบ

By cngf May 15, 2022 0

ตีคอร์ดด้วยแป้นพิมพ์พ็อกเก็ตนี้

[ไบรอัน] จัดการเพื่อทนต่อการวาดของเครื่องแต่งกายฉลามซ้ายเช่นเดียวกับ cyberpunk สำหรับวันฮาโลวีนในปีนี้ ในบรรดาอุปกรณ์ประกอบฉากเครื่องแต่งกายของเขาเป็นแป้นพิมพ์คอร์ดคอร์ดที่เล็กหนึ่งมือเดียวที่มีรูปร่างเป็นหนึ่งในกระเป๋าของเขาอย่างรวดเร็ว ตอนนี้เขาสามารถจ้องจับหมวกที่สำคัญได้สองสามตัวเพื่อบางสิ่งเล็ก ๆ และเรียกมันต่อวัน แทน [ไบรอัน] ทำหน้าที่ปฏิบัติได้อย่างสมบูรณ์เช่นเดียวกับคีย์บอร์ดคอร์ดแบบแยกส่วนที่สามารถโต้ตอบผ่านบลูทู ธ หรือ USB คีย์บอร์ด Chording คุณถามอะไร แทนที่จะเข้าสู่การกดแป้นทีละครั้งชุดความลับที่เล็กกว่ามากได้รับการบดในชุดค่าผสมที่มีความหมายที่เรียกว่าคอร์ด เมื่อคุณเข้าใจสิ่งที่คุณทำมันเร็วกว่าแป้นพิมพ์ทั่วไป หากคุณเคยเห็นนักข่าวศาลตอกย้ำเครื่องขนาดเล็กคุณได้เห็นคีย์บอร์ดคอร์ดในการดำเนินการ [Elliott Williams] ของเราเองครอบคลุมหัวข้อในรายละเอียดในช่วงฤดูร้อน แป้นพิมพ์ของ [ไบรอัน] มีเจ็ดคีย์หนึ่งสำหรับทุกนิ้วเช่นเดียวกับสามนิ้วนิ้วหัวแม่มือ การค้นพบที่สำคัญทุกประเภทที่ค้นพบใน 104 ปุ่มทั่วไปสามารถทำได้โดยการกดความลับด้วยนิ้วมือที่เกี่ยวข้องกับศูนย์ใกล้หรือปุ่มนิ้วหัวแม่มือไกล เราค่อนข้างพอใจที่เขาสามารถทำทุกฮาร์ดแวร์นั้นในแพ็คเกจ 3 มิติที่พิมพ์เล็ก ๆ น้อย ๆ มันขึ้นอยู่กับไมโคร Arduino เช่นเดียวกับการใช้ Adafruit EZ ที่สำคัญสำหรับการสื่อสาร Bluetooth กับโทรศัพท์หรือแท็บเล็ต แผนสูงสุดคือการทำให้สิ่งนี้เป็นคีย์บอร์ดคอร์ดที่ติดตั้งข้อมือที่ขยายหรือหดกลับด้วยการสะบัดข้อมือของคุณ [ไบรอัน] ได้พัฒนาบางอย่างเกี่ยวกับเรื่องนี้มีการจัดตั้งขึ้นเช่นเดียวกับการพิมพ์กลไก อย่างไรก็ตามในขณะที่คุณสามารถเห็นในวิดีโอหลังจากหยุดพักการเพิ่มแป้นพิมพ์ลงในนั้นก็เป็นเพียงมากสำหรับเซอร์โวงานอดิเรกที่เขาเลือกที่จะย้าย ถึงกระนั้นถ้าเขาสามารถหมุนได้ในเรื่องนี้จะยอดเยี่ยม! แป้นพิมพ์ยังมีการฝ่าวงล้อม Accelerometer ADXL335 ซึ่งบ่งชี้ว่าสามารถทำงานเป็นเมาส์เอียงได้ ทั้งบลูทู ธ หรือประสิทธิภาพของเมาส์เอียงมีความจำเป็นแม้ว่า…

By cngf May 10, 2022 0

การวิเคราะห์การสื่อสาร Downlink ดาวเทียม StarLink กับวิทยุที่กำหนดซอฟต์แวร์

มักจะมีความอยากรู้เพียงเพียงพอที่จะทำอะไรบางอย่าง นอกจากนี้ยังเป็นกรณีที่ผู้คนพยายามวิเคราะห์การตั้งค่าการสื่อสารและโปรโตคอลที่ SpaceX ใช้กับดาวเทียม Starlink ที่ใช้ KU-Band ของพวกเขา หนึ่งในพื้นบ้านที่ดีเหล่านี้คือ [Christian Hahn] ซึ่งเพิ่งโพสต์การค้นพบก่อนหน้านี้เพื่อ r / starlinkengineering ที่ Reddit ข้อมูลที่ถ่ายบางส่วนดูเหมือนว่าจะรวมถึงระบบ ID ดาวเทียมที่สถานีผู้ใช้ที่ใช้พื้นดินจะใช้เพื่อติดตามดาวเทียม Starlink เหนือศีรษะ สำหรับการจับตัวเอง [คริสเตียน] กำลังใช้อาหารจานสองสำหรับการจับภาพและ SDR DIY โดยใช้ฮาร์ดแวร์ที่ใช้ FPGA KC705 ซึ่งอาจเริ่มชีวิตในฐานะฮาร์ดแวร์การขุด Crypto พร้อมกับการแบ่งประเภทของตัวกรองทั่วไปและส่วนประกอบทั่วไปอื่น ๆ ด้วยการจับภาพแบบนี้ แม้ในช่วงแรก ๆ นี้คุณสมบัติบางอย่างของโปรโตคอล Starlink ดูเหมือนชัดเจนเช่นการแบ่งเป็นช่องทางและการใช้ช่วงเวลายาม ไม่มีอะไรที่ทำให้เกิดความแตกต่างของโลก แต่เป็นงานอดิเรก SDR ที่สนุกมันจะตรวจสอบกล่องทั้งหมดอย่างแน่นอน [คริสเตียน] ยังประกาศว่าในบางจุดเขาจะตั้งเว็บไซต์และเผยแพร่ผลการวิจัยและโค้ดที่ควรทำให้การวิเคราะห์สัญญาณ Starlink เป็นเรื่องง่ายสำหรับทุกคนที่มีตัวรับ SDR พร้อมใช้งาน

By cngf May 3, 2022 0