การวิเคราะห์การสื่อสาร Downlink ดาวเทียม StarLink กับวิทยุที่กำหนดซอฟต์แวร์

May 3, 2022 0 By cngf

มักจะมีความอยากรู้เพียงเพียงพอที่จะทำอะไรบางอย่าง นอกจากนี้ยังเป็นกรณีที่ผู้คนพยายามวิเคราะห์การตั้งค่าการสื่อสารและโปรโตคอลที่ SpaceX ใช้กับดาวเทียม Starlink ที่ใช้ KU-Band ของพวกเขา หนึ่งในพื้นบ้านที่ดีเหล่านี้คือ [Christian Hahn] ซึ่งเพิ่งโพสต์การค้นพบก่อนหน้านี้เพื่อ r / starlinkengineering ที่ Reddit ข้อมูลที่ถ่ายบางส่วนดูเหมือนว่าจะรวมถึงระบบ ID ดาวเทียมที่สถานีผู้ใช้ที่ใช้พื้นดินจะใช้เพื่อติดตามดาวเทียม Starlink เหนือศีรษะ

สำหรับการจับตัวเอง [คริสเตียน] กำลังใช้อาหารจานสองสำหรับการจับภาพและ SDR DIY โดยใช้ฮาร์ดแวร์ที่ใช้ FPGA KC705 ซึ่งอาจเริ่มชีวิตในฐานะฮาร์ดแวร์การขุด Crypto พร้อมกับการแบ่งประเภทของตัวกรองทั่วไปและส่วนประกอบทั่วไปอื่น ๆ ด้วยการจับภาพแบบนี้ แม้ในช่วงแรก ๆ นี้คุณสมบัติบางอย่างของโปรโตคอล Starlink ดูเหมือนชัดเจนเช่นการแบ่งเป็นช่องทางและการใช้ช่วงเวลายาม ไม่มีอะไรที่ทำให้เกิดความแตกต่างของโลก แต่เป็นงานอดิเรก SDR ที่สนุกมันจะตรวจสอบกล่องทั้งหมดอย่างแน่นอน

[คริสเตียน] ยังประกาศว่าในบางจุดเขาจะตั้งเว็บไซต์และเผยแพร่ผลการวิจัยและโค้ดที่ควรทำให้การวิเคราะห์สัญญาณ Starlink เป็นเรื่องง่ายสำหรับทุกคนที่มีตัวรับ SDR พร้อมใช้งาน