คอมพิวเตอร์ 8 บิตสำหรับการเขียนโปรแกรม On-the-Go

June 17, 2022 0 By cngf

หากมีหนึ่งข้อเสียไปยังคอมพิวเตอร์ 8 บิตเช่น Commodore 64 นั่นคือว่าพวกเขาไม่ได้พกพา แม้แต่การเพิกเฉยต่อขนาดร่างกายของพวกเขาความต้องการพลังงานน่าจะต้องใช้ธนาคารพลังงานขนาดใหญ่ที่ไม่ต้องห้ามบางอย่างเพื่อดึงรอบ ๆ เช่นกัน ปัญหาของการพกพาได้รับการแก้ไขเนื่องจากปลายยุค 70 แต่ถ้าคุณยังต้องการความดี 8 บิตในแพคเกจที่ทันสมัยกว่านี้คุณจะต้องดูบางอย่างเช่น RetroComputing Madman [Jack Eisenmann] คอมพิวเตอร์ Duo Travel คอมพิวเตอร์

คอมพิวเตอร์อยู่รอบ ๆ Atmega328 ที่แพร่หลายซึ่งควรทำให้ความสะดวกในการตั้งโปรแกรมชัดเจน ถึงกระนั้นปุ่มกด 14 ปุ่มจะตั้งโปรแกรมได้แม้ไม่มีคอมพิวเตอร์เครื่องอื่น ในขณะที่มีหน่วยความจำน้อยกว่า C-64 ธรรมดาเล็กน้อย แต่ก็ยังเพียงพอสำหรับงานจำนวนมาก และเพราะมันขับเคลื่อนด้วยแบตเตอรี่ 9 โวลต์ไม่จำเป็นต้องใช้แหล่งพลังงานภายนอกใด ๆ

อย่างไรก็ตามส่วนที่โดดเด่นของการสร้างเป็นภาษาการเขียนโปรแกรมที่กำหนดเองเหมาะสำหรับแพลตฟอร์มนี้โดยเฉพาะ ท้ายที่สุดปุ่มกด 14 ปุ่มจะไม่เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมหากคุณต้องเขียนโปรแกรมใน Perl หรือ C ตลอดเวลา มีรหัสตัวอย่างบางอย่างในหน้าโครงการสำหรับทุกคนที่สนใจในการดำเนินการเฉพาะนี้ ในขณะที่มันไม่ใช่คอมพิวเตอร์ที่น้อยที่สุด [แจ็ค] ที่เคยสร้างมาแล้ว แต่ก็มั่นใจได้ว่าการปฏิบัติมากขึ้น