การจับเวลาแบบเบา ๆ : นาฬิกา Arduino Berlin

July 24, 2022 0 By cngf

เมื่อเราคิดว่าเราจะเห็นทุกวิธีที่จะมีเวลาบอกเวลาพร้อมกับนาฬิกาเบอร์ลินของเบอร์ลิน [MR_FID] มันขึ้นอยู่กับนาฬิกาจริงที่ได้รับมอบหมายจากวุฒิสภาของกรุงเบอร์ลินในช่วงกลางทศวรรษ 1970 และสร้างขึ้นบนถนนKurfürstendammที่มีชื่อเสียงในปี 1975 ยี่สิบปีต่อมามันถูกปลดประจำการและย้ายไปอยู่นอกเขตประวัติศาสตร์ Europa-Center

นาฬิกานี้บอกเวลาโดยใช้ทฤษฎีการตั้งค่าและเวลา 24 ชั่วโมง จากบนลงล่าง: วงกลมสีเหลืองกะพริบของแสงที่ด้านบนหมายถึงวินาทีที่ผ่านไป; สำหรับวินาทีและปิดสำหรับคี่ บล็อกสีแดงสองแถวเป็นชั่วโมง – แต่ละบล็อกในแถวบนสุดตั้งเป็นเวลาห้าชั่วโมงและแต่ละบล็อกด้านล่างที่ระบุชั่วโมงเดียว เวลา 11:00 น. จะมีสองบล็อกด้านบนและหนึ่งบล็อกด้านล่างส่องสว่างเช่น

สองแถวด้านล่างแสดงนาทีโดยใช้ระบบเดียวกัน เซ็กเมนต์สีแดงหมายถึง 15, 30 และ 45 นาทีในเวลาที่ผ่านมาทำให้ไม่จำเป็นต้องนับมากกว่าส่วนบนสุดของ 5 นาที เช่นเดียวกับชั่วโมงแถวล่างแสดงถึงหนึ่งนาทีต่อแสง

มีสิ่งนั้น? นี่คือคำถาม เวลาเท่าไหร่ ดูภาพด้านบนแถวบนสุดมีสามส่วนที่มีแสงสว่าง ห้าชั่วโมงสามครั้งคือ 15:00 หรือ 15.00 น. แถวถัดไปเพิ่มสองชั่วโมงดังนั้นเราอยู่ที่ 17:00 น. ส่วนทั้งหมดห้านาทีสว่างซึ่งเพิ่ม 55 นาที ดังนั้นภาพจึงถ่ายในเวลา 5:55 น. ในบางครั้งที่สอง

นาฬิกาเบอร์ลินดั้งเดิมได้รับความทุกข์ทรมานจากชีวิตสั้น ๆ ของหลอดไส้ ขึ้นอยู่กับหลอดไฟที่ดับลงนาฬิกาอาจจะ ‘ปิด’ ด้วยน้อยเพียงหนึ่งนาทีหรือมากถึงห้าชั่วโมง [MR_FID] ยังคงเป็นจริงกับต้นฉบับในงานสร้างที่น่าทึ่งนี้และใช้สองไฟสำหรับแต่ละเซ็กเมนต์แต่ละส่วน แบบจำลองนี้ใช้ไฟ LED ที่ขับเคลื่อนด้วย Arduino Nano และนาฬิกาแบบเรียลไทม์ เนื่องจาก RTC ให้เวลาหลายชั่วโมงตั้งแต่ 0-23 และนาทีและวินาทีจาก 0-59 การลงทะเบียนแบบกะสองครั้งและการคำนวณ Modulo บางอย่างจำเป็นต้องแปลงเป็นการตั้งค่าเวลาทฤษฎี

[MR_FID] สร้างสิ่งที่แนบมาจากไม้อัดและไม้โอ๊คสีขาวจากการออกแบบที่ทำใน QCAD มุมโค้งมนทำจากโอ๊คและวงแหวนวินาทีถูกสร้างขึ้นจากแถบไม้อัด 3/8 “ก้มรอบสเปรย์สามารถ ทัวร์สั้น ๆ ของนาฬิกากำลังรอคุณอยู่หลังจากหยุดพัก เวลา A-Wastin ‘!