ถาม Hackaday: ทำไมโทรศัพท์ Modular Wise จึงล้มเหลว

March 17, 2023 0 By cngf

โปรดทราบว่าการพูดคุยเกี่ยวกับโทรศัพท์ที่ฉลาดแบบแยกส่วนทั้งหมดหรือไม่ พวกเขาฟังดูน่าทึ่ง! แทนที่จะอัพเกรดโทรศัพท์ของคุณคุณจะเพิ่งอัพเกรดชิ้นส่วนเหมือนคอมพิวเตอร์เล็กน้อยอย่างไรก็ตามง่ายขึ้น ดูเหมือนว่าโทรศัพท์แบบแยกส่วนนั้นตายแล้ว (วิดีโอที่ฝังอยู่ด้านล่าง) แม้หลังจากผู้ผลิตโทรศัพท์รายใหญ่จำนวนมากกำลังกระโดดบน Bandwagon แม้แต่ Google ก็ขึ้นไปบนกระดานกับ Google Ara ซึ่งถูกยกเลิกต่อไป LG เปิดตัว G5 อย่างไรก็ตามมันไม่ได้ค่าโดยสารเช่นกัน Moto Z จาก Motorola ดูเหมือนจะได้สัมผัสกับการขาดความสนใจแบบเดียวกัน Buzz อยู่ที่นั่นเมื่อมีการประกาศความคิดของโทรศัพท์แบบแยกส่วนเหล่านี้เช่นเดียวกับผู้คนต่างออกไปเกี่ยวกับความเป็นไปได้ เกิดอะไรขึ้น

สำหรับผู้ที่เริ่มต้นผู้คนคาดหวังว่าโทรศัพท์ของพวกเขาจะมีอะไรก็ตามที่อยู่บนกระดานไม่ว่าจะเป็นกล้อง, GPS, WiFi, แบตเตอรี่ความจุสูงหรือหน้าจอความละเอียดสูง ผู้บริโภคคาดหวังสิ่งเหล่านี้เพื่อค้นหาเป็นมาตรฐาน ทำไมพวกเขาถึงออกไปข้างนอกรวมทั้งซื้อโมดูลเมื่อโทรศัพท์อื่น ๆ ในตลาดมีสิ่งเหล่านี้อยู่แล้ว?

แน่นอนว่าคุณอาจได้รับสิ่งที่แปลกประหลาดเช่นเดียวกับโมดูลที่ยอดเยี่ยมเช่นลำโพงดังเพิ่มเติมหรืออาจเป็นโปรเจ็กเตอร์อย่างไรก็ตามความต้องการผลิตภัณฑ์เหล่านี้มีขนาดเล็ก เช่นเดียวกับเนื่องจากความพิเศษเหล่านี้ได้รับการเสนอแล้วเนื่องจากอุปกรณ์เสริมแยกต่างหากที่ไม่ได้ล็อคลงไปที่อุปกรณ์เดียวมันเป็นผู้เริ่มต้นที่ไม่ใช่ตั้งแต่ต้น

เมื่อเราทำการศึกษารายบุคคลของเรา สิ่งที่เราค้นพบคือบุคคลส่วนใหญ่ไม่สนใจฟังก์ชั่นหลักของ Modularizing พวกเขาคาดหวังให้พวกเขาทั้งหมดที่จะอยู่ที่นั่นเพื่อให้ทำงานได้ตลอดจนสอดคล้อง – วิศวกรตะกั่วงาน Ara

ความสามารถในการแฮกเกอร์ของโทรศัพท์เหล่านี้จะหลงใหลในการระบุอย่างน้อยที่สุดพวกเขาก็มาถึงกระแสหลัก ดูเหมือนว่าประชาชนต้องการโทรศัพท์อลูมิเนียมเรียบบาง ๆ ที่พวกเขารักษาเป็นสัญญาณเงื่อนไขมากกว่าสิ่งอื่นใด โทรศัพท์แบบแยกส่วนต้องมีขนาดใหญ่มากขึ้นเพื่อให้พอดีกับพลังงาน / รางข้อมูลเช่นเดียวกับแม่เหล็กสำหรับโมดูลดังนั้นพวกเขาจะสูญเสียในการบรรจุ ถึงกระนั้นเราหวังว่าแนวคิดจะได้รับการทบทวนในอนาคตเช่นเดียวกับที่ไม่ได้ทิ้งไว้ที่เศษซาก outolescence

คุณจะซื้อโทรศัพท์ที่ฉลาดแบบแยกส่วนหรือไม่ แม้ว่ามันจะใหญ่กว่าหรือแพงกว่า? นั่นคือเหตุผลที่พวกเขาล้มเหลว?